CBR650R 2024 E-Clutch và CB650R 2024 E-Clutch là hai mẫu xe tiên phong sử dụng công nghệ E-Clutch mới độc quyền của Honda. Cùng Honda DreamWing Hoàng Việt soi chi tiết thiết kế và cải tiến của hai dòng CBR650R 2024 E-Clutch và CB650R 2024 E-Clutch.Bộ ly hợp E-Clutch
Bộ ly hợp E-Clutch sẽ giúp quá trình làm quen và điều khiển xe côn tay một cách dễ dàng hơn. Với bộ trang bị này bạn có thể sang số mà không cần phải bóp côn. Cải tiến này mang lại trải nghiệm sáng số mượt mà nhất và thoải mái hơn khi đi lại trong thành phố.
Người lái chỉ cần thực hiện thao tác móc và dậm chân, cắt giảm đáng kể thao tác trong quá trình vận hành. Điều này giúp đối tượng mới sử dụng moto bớt lúng túng hạn chế khi gặp phải là tình trạng tắt mát vì không quen hành trình tay côn. E-Clutch có thể sang số ngay cả khi xe đang đứng yên từ số N sáng số 1 mà không cần phải bóp côn.
Về thiết kế
Diện mạo CBR650R 2024 E-Clutch cũng đánh dấu không ít thay đổi. Cụm đèn lái được thiết kế không còn nhọn như dòng trước, hốc giá phía bên dưới đèn lái được tăng không gia bố trí. Tiết chế các chi tiết các xẻ vuốt nhọn trên phần dàn áo giúp xe trở nên thanh thoát hơn.
Đuôi xe là phần thay đổi lớn nhất trên CBR650R 2024 E-Clutch. Đuôi xe được vuốt nhọn đem tới cho mẫu Sportbike quốc dân một vẻ đẹp cuốn hút hơn ở góc nhìn phía sau. Với cải tiến này bất kỳ ai xem qua đều đánh giá cao khi ăn đứt hoàn toàn phiên bản cũ về mặt thẩm mỹ.
CB650R 2024 E-Clutch hiện đang nhận được vô vàng lời khen có cánh khi được Honda thay đổi gần như hoàn toàn diện mạo. Sử dụng chóa đèn giọt nước của CB1000R Neo Sport Cafe. Cụm đèn hậu được sử dụng giống như CBR650R 2024 E-Clutch. Thiết kế cầu vai cơ bắp, giả lập kiểu dáng của một cặp hốc gió tăng thêm tính thể thao cho xe.
Màn hình
Cả CBR650R 2024 E-Clutch và CB650R 2024 E-Clutch đều được sử dụng màn hình LCD 5 Inch TFT. Màn hình này có thể kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Honda RoadSync, kết hợp hiển thị các thông tin như cuộc gọi hoặc tin nhắn và còn hỗ trợ người sử dụng có thể chủ động hơn trong quá trình lái
Phuộc và Thắng xe
CBR650R 2024 E-Clutch vẫn sử dụng lại nhưng trang bị của thể hệ tiền nhiệm. Phuộc trước Upside down Showa 41mm, thắng trước bao gồm cặp heo Nissin 4 piston kế hợp cặp đĩa 310mm, thắng sai kết hợp heo 1 piston và đĩa 240mm, ABS 2 kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC...
CB650R 2024 E-Clutch sử dụng phuộc trước Upside down Showa 41mm, thắng trước là sự kết hợp cặp heo Nissin 4 piston và cặp đĩa 310mm, thắng sau gồm heo 1 piston và đĩa 240mm, ABS 2 kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC...
Động cơ
Cả CBR650R 2024 E-Clutch và CB650R 2024 E-Clutch đều được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 649cc có công suất tối đa 95 HP và mô men xoắn cực đại 62,4Mn.